วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ชมวิวทะเลอันดามัน ณ จุดชมวิว เกาะภูเก็ต

บทความที่แล้วเราได้ไปชมสถาปัตยกรรมแบบชิโน-โปรตุกีส ในย่านเมืองเก่ากันไปแล้ว แต่ในเกาะภูเก็ตยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายหลายรูปแบบ บทความนี้จึงขอพาไปชื่นชมธรรมชาติ ท้องทะเลตามจุดชมวิวต่างๆ ภายในเกาะภูเก็ตกันบ้าง ในแต่ละที่ก็มีความสวยงามแตกต่างกันออกไป ทั้งจุดชมวิวหลักๆที่นักท่องเที่ยวนิยมไปกันมาก และจุดที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว
** อุปกรณ์ทริปนี้ Canon EOS 550D + Tamron 17-50 f 2.8 VC


จุดแรกซึ่งเป็นเหมือน Landmark ของเกาะภูเก็ต ซึ่งเป็นภาคบังคับถ้าไม่มาที่นี่เหมือนมาไม่ถึงภูเก็ต นั่นคือ "แหลมพรหมเทพ" จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศไทย นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมมาชมพระอาทิตย์ตกกันที่นี่เป็นจำนวนมาก


แต่ช่วงเย็นๆที่พระอาทิตย์ใกล้จะตก จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาคอยชม ทำให้บริเวณนั้นหนาแน่นไปเป็นอย่างมาก โดร่าจึงเลือกไปเก็บภาพบรรยากาศตอนช่วงกลางวัน ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่มาก สามารถเก็บภาพได้สะดวกยิ่งขึ้น


แหลมพรหมเทพแห่งนี้มีความสวยงามในทุกช่วงเวลา ไม่ว่าจะมาเวลาไหน ก็จะได้ภาพที่มีความสวยงามแตกต่างกันออกไป


จุดที่สองคือ "หอชมวิวเขาขาด" สถานที่นี้ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากนัก เป็นจุดชมวิวเมืองภูเก็ตได้ 360 องศา ลักษณะเป็นหอสูง ต้องเดินขึ้นบันไดไปจนได้เหงื่อเลยทีเดียว


พอขึ้นมาถึงยอดหอ มองเห็นวิวตรงหน้าก็รู้สึกคุ้มค่ายิ่งนัก วิว 360 องศา มองยาวทอดออกไปได้จนสุดลูกหูลูกตา


ระหว่างทางลงจากหอชมวิวเขาขาด ก็มีจุดชมวิวข้างทาง ก็มีความสวยงามไม่แพ้กันเลย


จุดที่สามคือ "จุดชมวิวกังหันลม" ยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว เนื่องจากนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่นิยมไปกันที่แหลมพรหมเทพมากกว่า แต่โดยส่วนตัวคิดว่า จุดนี้สวยงามและสงบกว่าที่แหลมพรหมเทพ


วิวตรงหน้ามีความสวยงาม ให้เก็บภาพกันมากมาย


จุดที่สี่คือ "จุดชมวิวสามอ่าว" หรือ Karon View Point จุดนี้ก็เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นจุดที่สามารถมองเห็น หาดเป็นแนวโค้งทั้งสามอ่าวได้แก่ กะตะน้อย,กะตะ และกะรน


สุดท้ายคือ "หาดในหาน" หาดนี้เป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงามไม่น้อยกว่าแหลมพรหมเทพเลยทีเดียว หาดนี้มีความสงบ และสวยงามตามธรรมชาติเป็นอย่างมาก

เกาะภูเก็ตมีความสวยงามทั้งวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม วัดวาอาราม ธรรมชาติและท้องทะเล เป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่แนะนำทั้ง ท่องเที่ยว ถ่ายภาพ พักผ่อนหย่อนใจ แล้วคุณจะได้ความประทับใจกลับไปอย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณผู้อ่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยว และการถ่ายภาพซึ่งกันและกัน สวัสดีค่ะ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น