วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2556

เดินเล่นริมแม่น้ำเจ้าพระยา ชมพระอาทิตย์ตกสุดชิลล์ ที่ Asiatique The Riverfront

หากใครกำลังมองหาสถานที่ถ่ายรูปในกรุงเทพฯ แบบเก๋ๆ หรืออยากถ่ายภาพแนว Landscape , Cityscape โดร่าขอแนะนำสถานที่ที่กำลังฮิตอยู่ในขณะนี้ นั้นคือ Asiatique The Riverfront เป็นแหล่งท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้ง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ถนนเจริญกรุง จะเปิดตั้งแต่ช่วงเย็นๆ เดินทางสะดวกทั้งทางรถ และทางเรือ สามารถเก็บภาพกันได้ตั้งแต่ช่วงแสงตอนเย็น แสงทไวไลท์ ไปจนถึงแสงไฟจากสิ่งปลูกสร้างและเรือที่ผ่านไปมาตอนกลางคืนได้เลยทีเดียว

** อุปกรณ์ทริปนี้ Canon EOS 550D + Tamron 17-50 f 2.8 VC


ถ้ามาถึงตั้งแต่ห้าโมงเย็น ช่วงที่ยังมีแสงแดดอยู่ ก็เดินเก็บภาพบรรยากาศทั้งริมน้ำ และภายในส่วนโกดังซึ่งเป็นสถานที่ช้อปปิ้งซึ่งมีการตกแต่งไว้อย่างสวยงามด้วยสไตล์สถาปัตยกรรมในช่วง พ.ศ. 2450 ถึง พ.ศ. 2490


ผู้คนมากมายทั้งคนไทย และคนต่างชาติ นิยมมาเที่ยวที่นี่ จนเรียกได้ว่าเป็น Landmark แห่งใหม่ของกรุงเทพฯได้เลย


 ทางเอเชียทีคได้นำชิงช้าสวรรค์ยักษ์ (Asiatique Sky) มาตั้งริมแม่น้ำเจ้าพระยา


ชิงช้าสวรรค์ยักษ์ ความสูง 60 เมตรจากพื้นดิน ทำให้สามารถมองเห็นวิวโค้งน้ำเจ้าพระยาได้อย่างชัดเจน สวยงาม


บริเวณริมน้ำของเอเชียทีคแห่งนี้ เรียกได้ว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงามแห่งนึงของกรุงเทพฯ เป็นวิวแบบพาโนราม่า มีลมพัดเย็นตลอด ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย


ภายหลังพระอาทิตย์ตก ก็จะเป็นช่วงเวลาของแสงทไวไลท์ ซึ่งเป็นเหมือนสวรรค์ของนักถ่ายภาพ


ช่วงทไวไลท์นี้แต่ละวันจะมีเวลาเพียงไม่กี่นาที เป็นช่วงเวลาที่สวยงามสมแก่การรอคอยมาตลอดวัน 


อีกไม่นานแสงสวยๆอย่างนี้กำลังจะหมดไป แต่ความสุขของผู้คนที่กำลังชื่นชมอยู่ก็ไม่หมดตาม


เมื่อมาที่ริมน้ำที่เอเชียทีคนี้ ก็เพลิดเพลินจนลืมช่วงเวลาต่างๆไปเลย มารู้ตัวอีกที แสงหมด มืดแล้ว อาคารต่างๆเริ่มเปิดไฟ ช่างภาพก็กางขาตั้งกล้อง เมื่อ Speed Shutter ต่ำ มันจึงเกิดเส้นสาย


ภาพสุดท้าย สามารถถ่าย Cityscape ได้จากมุมนี้ ด้านขวาสุดของเอเชียทีค เมื่อหันหน้าออกทางแม่น้ำ จะเห็นแสงไฟในเมืองได้อย่างชัดเจน

ถ่ายภาพที่นี่ตั้งแต่ช่วงเย็นถึงค่ำ ไม่มีช่วงเวลาไหนที่ไม่มีความสุข ทั้งบรรยากาศ ความสวยงาม และความสดชื่น อยากให้ทุกคนมาสัมผัสบรรยากาศริมน้ำยามเย็นที่เอเชียทีคแห่งนี้กันค่ะ

สุดท้ายนี้ ต้องขอขอบคุณผู้อ่านที่แวะเข้ามาเยี่ยมชม ถ้าผิดพลาดประการใดต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ ยินดีที่ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การท่องเที่ยว และการถ่ายภาพซึ่งกันและกัน สวัสดีค่ะ

1 ความคิดเห็น: